Mách bạn các chọn nội thất gỗ ngoài trời đáng lưu ý.

Đăng bởi Vũ Tuyến vào lúc 18/10/2019

Bạn yêu thích vẻ đẹp giản dị và mộc mạc, muốn mang hơi âm vào căn nhà thì nội thất gỗ là phương án thích hợp nhất. Nội thất gỗ được dùng khá nhiều trong mỗi gia đình, chính vẻ đẹp tự nhiên và vân gỗ tạo sự hài hòa khi sử dụng ở không gian bên ngoài. Tuy nhiên, như các bạn biết nội thất gỗ rất kén môi trường và nếu không được xử lý kỹ khi để ngoài trời năng, mưa có thể khiến nội thất dễ bị hư hỏng. Bạn nên chọn những cơ sở uy tín để chọn mua nội thất gỗ ngoài trời, vì gỗ để ngoài trời rất dễ hư hỏng với tác động thời tiết. Một số loại gỗ phổ biến hay dùng là nội thất ngoài trời là gỗ: cây bạch đàn, gỗ dầu, gỗ keo, gỗ thông, gỗ sồi….Đặc biệt nhất là gỗ dầu và gỗ keo, với đặc tính lượng dầu tự nhiên cao giúp duy trì tính chống nước và độ cứng cáp cho sản phẩm dưới mọi tác động thời tiết.

Lưu ý khi chọn nội thất ngoài trời

Với nội thất gỗ dù trong nhà hay đặt ngoài trời, khi mua bạn cần quan sát và kiểm tra kỹ xem sản phẩm có kẽ hở hay nứt trên bề mặt hay không, đặc biệt là với dòng gỗ tự nhiên vì loại gỗ này dễ bị giãn nở, cong vênh nếu không được xử lý tốt. Bạn có thể xem kiểm tra thêm các bộ phận khác như: chân,  phần khung cửa, phần hậu nếu có và bề mặt các ngăn kéo…. Tất cả đều phải được làm từ các loại gỗ có cùng chất lượng. Tránh tình trạng quá chênh nhau về chất lượng gỗ giữa các bộ phần sẽ thiếu tính kết nối trong tổng thể, nếu sản phẩm có chạm trổ hoa văn cần phải đảm bảo sắc nét, tỉ mỉ, đẹp mắt, nhẵn mịn bề mặt tránh có những mẩu gỗ thừa hay mắt gỗ bị sâu sẽ làm sản phẩm thiếu tính thẫm mỹ cũng như dễ hư hỏng hơn.

Nên tránh mua những đồ nội thất có các bộ phận gỗ bên trong (hay phần che khuất) bị mối mọt, kém chất lượng, sứt sẹo, nhiều vết rạng, chắp vá…Vì đó là những sản phẩm chất lượng rất kém. Đánh lừa nhận thức của chúng ta chỉ hay thường chú ý bề mặt mà không xem kỹ những góc khuất. Những lỗi này có thể khiến sản phẩm nhanh chóng bị xuống cấp và thời gian sử dụng cũng thấp hơn rất nhiều so với nội thất được đảm bảo chất lượng.

Chú ý những điểm gắn keo hay được chạm khảm xem có chắc chắn hay không và sử dụng loại keo gì, có độc hại cho sức khỏe người sử dụng. Phần tra mộng phải vừa khít, không lỏng lẻo và đường nét chi tiết tinh xảo, tinh tế được mài nhẵn cả hai bề mặt kỹ càng. Những góc nhọn phải được bọc lại để tránh nguy hiểm cho người dùng. Các linh kiện phụ bằng kim loại phải được ghép vào một cách chắc chắn, chính xác. Các đầu đinh đóng vào sản phẩm không được để lộ ra bề ngoài.

 Đối với sản phẩm đồ gỗ có quét sơn thì màu sơn phải đều, lớp PU có độ bóng đều đẹp, không bị có nốt sần ở bề mặt. Về tính thẩm mỹ, nội thất gỗ không nên chọn những gam màu quá tương phản ở các bộ phận khác nhau làm tổng thể bị rối. Sản phẩm càng đồng bộ về gam màu càng dễ có cơ sở để khẳng định chất lượng gỗ để tạo nên sản phẩm là đồng nhất.

Mặt khác, đồ nội thất ngoài trời do đặc thù thường xuyên được sử dụng bên ngoài tiếp xúc với môi trường nắng, mưa. Vì vậy, sản phẩm bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, nhiệt độ, nước mưa và ánh nắng… nên rất dễ bị cong vênh, co ngót và nứt nẻ. Vì vậy, bạn cần lưu ý đối với nội thất gỗ ngoài trời nên mua những loại làm từ gỗ đặc và được xử lý kỹ đối với gỗ ghép tránh nứt nẻ cho bề mặt sản phẩm.

Đối với nội thất gỗ được dán veneer thì phải được phủ thêm nhiều lớp PU – lớp này để bảo vệ nhằm tạo độ bóng và giúp sản phẩm chống nước hoặc phủ thêm lớp UV – cũng sơn trong nhưng không bị bóng, giúp hạn chế được trầy xước cho sản phẩm khá tốt.

Bạn nên mua đồ nội thất ngoài trời ở đâu?

Nội thất hoàng anh Gia Lai là một địa chỉ nội thất đáng tin cậy với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Liên hệ với chúng tôi:

Tư vấn chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí 24/7

Đội ngũ giao hàng tận nơi nhanh chóng

Showroom:   Số 87-89 Bạch Đằng, phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0989051456 – 0909754123

Tags : #noithathoanganhgialai, bàn ghế gỗ ngoài trời
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0909754123