Sai lầm khiến nội thất gỗ xuống cấp nghiêm trọng

Đăng bởi Vũ Tuyến vào lúc 21/10/2019

Đôi khi những thói quen thường ngày làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nội thất gỗ mà bạn không biết. Người ta nói “ của bền tại người” vì thế hãy cùng nội thất Hoàng anh Gia Lai tìm hiểu và phòng tránh những nguyên nhân làm nội thất gỗ xuống cấp nhé cả nhà.

Nội thất gỗ cao cấp xuống cấp là do:

Ánh sáng chiếu trực tiếp.
Như các bạn biết nội thất bằng gỗ rất ngại tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài. Ngoại trừ những nội thất gỗ chuyên dụng cho ngoài trời thì đa số nội thất khác đều bị ảnh hưởng do ánh sáng. Đặc biệt là gỗ tự nhiên sẽ  dễ bị xỉn màu, mất đi độ bóng, cong vênh, nứt gãy... nếu không được xử lý kỹ trong quá trình tẩm sấy gỗ. Vì vậy, bạn nên chú ý tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu vào đồ gỗ nội thất trong thời gian dài. Nên kéo rèm hay làm kính che chống nắng cho sản phẩm.

Các thiết bị giúp điều hòa không khí
Các loại máy như: máy điều hòa, quạt hơi nước, máy phun sương... đều có ảnh hưởng đến đồ gỗ. Bởi nếu nhiệt độ nóng quá có thể khiến gỗ tự nhiên bị cong vênh và nứt gãy, còn ẩm quá thì khiến gỗ bị nấm mốc. Đặc biệt đối với gỗ công nghiệp nhiệt độ thay đổi nóng lạnh liên tục cùng độ ẩm cao có thể làm bong tróc lớp phủ bên ngoài sản phẩm làm mất thẫm mỹ và hư hại cho sản phẩm. Dù nội thất gỗ Hoàng anh Gia Lai trong quá trình khai thác và tẩm sấy nguyên liệu đều được xử lý rất kỹ nhằm chống cong vênh, co ngót và mối mọt cho sản phẩm. Tuy nhiên, để nội thất được bền đẹp theo thời gian bạn vẫn nên điểu chỉnh nhiệt độ ở mức thích hợp. Tránh thay đổi nhiệt độ nóng lạnh một cách đột ngột.

Sử dụng hóa chất lau rửa không đúng cách
Hiện nay có nhiều loại hóa chất tẩy rửa, lau chùi không thích hợp cho nội thất gỗ có thể khiến bề mặt gỗ bị hư hại, bong tróc kém thẩm mỹ. Trước khi mua sản phẩm để lau chùi cho nội thất gỗ bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm để xem có phù hợp với nội thất gỗ nhà mình không. Do đối với từng dòng gỗ sẽ có nước lui chùi riêng, ví dụ như: nước lau chùi gỗ tự nhiên để tăng độ bóng, sản phẩm lau chùi giành cho gỗ công nghiệp…Tùy nội thất gỗ mà bạn lựa chọn loại phù hợp hoặc có thể nhờ nhân viên tư vấn kỹ hơn.

Lau chùi nội thấp quá nhiều

Nghe như có vẻ vô lý nhưng nếu bạn quá “ siêng” thì cũng có thể gây ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.
Khi bạn lau dọn với tần suất quá nhiều không phải tốt mà nhiều khi còn làm hỏng bề mặt sản phẩm. Để tránh sản phẩm bị bẩn bạn có thể sử dụng các sản phẩm bổ trợ như: khăn trải bàn, kính… để phủ lên trên sản phẩm, vừa tạo điểm nhấn lại dễ dàng lau dọn, bạn chỉ cần lau sạch mặt kính hoặc thay khăn trải bàn là được. Việc này cũng giúp tránh cọ xát mạnh trên bề mặt sản phẩm, sẽ gây ra những vết trầy không đáng có làm mất vẻ đẹp thẫm mỹ của nội thất.

Thói quen của người dùng gây ảnh hưởng xấu
Bạn nên hạn chế những thói quen hằng ngay như ăn uống bôi bẩn lên nội thất, hay những vết bẩn không được lau sạch ngay sau đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Không nên đặt những đồ vật nặng lên mặt bàn gỗ trong thời gian dài vì có thể gây nứt. Nếu nhà có thú cưng thì cũng nên lưu ý tránh để sản phẩm nội thất bị gặm nhấm hay cào xướt.

Mua sản phẩm có chất lượng thấp

Nội thất gỗ quan trọng nhất vẫn là chất lượng gỗ ban đầu, nếu lúc đầu bạn chọn mua được sản phẩm nội thất tốt thì khả năng chống nước hay chống công vênh cũng rất cao so với những hàng không được xử lý tốt.

Vì vậy khi chọn mua nội thất gỗ cho gia đình đặc biệt là gỗ tự nhiên bạn cần lưu ý kỹ về chất lượng gỗ, loại gỗ, chế độ bảo hành và độ tỉ mỉ chi tiết của sản phẩm.

Mua nội thất gỗ cao cấp ở đâu TP.HCM.

Bạn cần mua đồ nội thất gỗ tự nhiên chất lượng, uy tín, bảo hành lên đến 12 tháng. Hãy ghé nội thất Hoàng anh Gia Lai một địa chỉ đáng tin cậy trong ngành nội thất. Mỗi sản phẩm của Hoàng anh Gia Lai đều được kiểm tra chặt chẽ, nghiêm ngặt trước khi đến tay khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi:

Tư vấn tận tình, chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí 24/7

Đội ngũ giao hàng và lắp đặt tận nơi nhanh chóng

Showroom:   Số 87-89 Bạch Đằng, phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0989051456 – 0909754123

Tags : nội thất gỗ hoàng anh gia lai, đồ nội thất gỗ tự nhiên
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
0909754123